7 lý do làm bạn sợ hãi khi mở nhà hàng

7 lý do làm bạn sợ hãi khi mở nhà hàng

18/08/2013 | Chuyên mục : Chuyên môn, Tài liệu

Vậy là bạn gặp khó khăn rồi. Bạn không thể không dậy sớm mỗi ngày, nấu cho người ta ăn, phục vụ người ta. Được rồi, nhưng đừng nói là trước đây tôi đã không cảnh báo bạn nhé: Khởi đầu một nhà hàng không phải việc dễ dàng đâu! Diễn viên thì phải diễn, ca sĩ opera thì phải hát, còn bạn… thì phải mở nhà hàng. Phải lấy hết can đảm mà cố gắng thôi, kể cả nếu bạn có là hotgirl đi chăng nữa!

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa bạn qua những bước đầu tiên của việc lập kế hoạch mở nhà hàng, với quá trình định hướng khá chi tiết. Sau khi bạn đọc những điều này, bạn có thể quyết định chọn chuyển sang làm nghề bảo hiểm, hay tệ hơn nữa… là bán đồ ăn nhanh!

Tôi đã từng gặp gỡ rất nhiều đầu bếp và bếp trưởng, những người thật sự yêu công việc trong nhà bếp của họ, nhưng họ vẫn muốn được làm chủ nhà hàng của riêng mình. Điều không may là, vai trò của thực phẩm chỉ chiếm chừng 20% trong sự thành công của nhà hàng. Đúng là thực phẩm thì cần phải tốt. Nhưng, bạn phải nhớ rằng, công việc này đầu tiên phải kể là kinh doanh nhà hàng, thực phẩm thì chỉ là sản phẩm để bán thôi. Đầu tiên bạn cần biết phải quản lý nhà hàng như thế nào trước khi quảng cáo khắp thành phố và mời người ta tới thưởng thức.

Sau đây là các bước của một mô hình kinh doanh, bạn nên xem qua trước khi quyết định có nên mạo hiểm theo đuổi giấc mơ của mình hay không.

Xem thêm  Tìm hiểu về bóng đá futsal là gì?

1. Quyết định phương hướng

Hãy thiết kế một thực đơn giả định và đảm bảo rằng bạn hiểu và say mê nó. Mục tiêu về giá cả của bạn là thế nào? Sau đó hãy tìm kiếm những sự hỗ trợ để đạt tới mục tiêu về giá cả trong dự tính của bạn.

Bạn cảm thấy lo lắng khi quyết định mở nhà hàng?

2. Tiến hành nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu xem tỷ lệ hộ dân có khả năng thanh toán được mực giá đó trên số lượng nhà hàng tại khu vực đó là bao nhiêu. Tìm hiểu xem có bao nhiêu nhà hàng bán cùng sản phẩm trong bán kính 5 dặm. Tìm hiểu xem mật độ nhà dân trong bán kính 5 dặm và tìm xem có bao nhiêu doanh nghiệp (lớn và nhỏ) trong bán kính 3 dặm hoặc tính bằng 5 phút lái xe. Những con số này hết sức quan trọng để bạn quyết định xem tốt hơn hết là tập trung vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối…

3. Nghiên cứu địa phương

Đây chính là nơi bạn có thể vui chơi và thưởng thức giấc mơ một chút. Đây cũng là nơi mà bạn nhận được đầu đủ các thông tin thực tế. Hãy đến sàn bất động sản tại địa phương bạn lựa chọn, xem những địa điểm có sẵn. Đừng lãng mạn hóa về địa điểm quá, bạn chỉ có thời gian tính bằng tuần chứ không phải bằng tháng để đặt bút ký vào hợp đồng thuê. Đây đơn thuần là một nhiệm vụ đi tìm sự thật. Sau đó bạn hãy đến thăm các cơ sở tại địa phương và tìm hiểu về giá và chi phí cho các thứ như ga, điện, nước, thoát nước, xử lý rác. Bạn cũng có thể đến thăm một vài nơi phù hợp với mô hình bạn đang hướng tới, nơi mà người chủ đủ “điên” để chia sẻ cùng bạn.

Xem thêm  10 lời khuyên cho món trứng của Heston Marc Blumenthal

4. Nghiên cứu các nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương qua điện thoại

Hãy gọi cho các nhà thầu thuộc lĩnh vực chống côn trùng, dịch vụ điện lạnh, dịch vụ máy rửa bát/ hóa chất, và quan trọng nhất là các nhà cung cấp bảo hiểm doanh nghiệp cùng các phòng thuế, các bộ phận thu phí của chính phủ, bộ phận cấp phép để nộp phí hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Sau đó hãy gọi cho quầy bar tại địa phương yêu cầu tăng gấp đôi khẩu phần uống của bạn, bạn sẽ cần phải uống nhiều hơn nhiều đấy.

5. Xây dựng nhà hàng theo mô hình của bạn

Hãy quên những bản tính Exxel cổ điển đi, những mảnh giấy ghi chép kiểu cũ cũng vậy. Quản lý nhà hàng không thể đạt tới thành công khi chỉ viết trên những mẩu giấy ghi chép. Hãy liệt kê tất cả các thông tin bạn đã thu thập được trong định dạng hàng tháng, hàng quý rồi mở rộng ra đếnhàng năm, rồi nhân lên gấp 1,5 lần. Điều này sẽ cho phép những dữ liệu đã bị quên hoặc bị bỏ qua, những dự đoán tăng giá, chi phí được theo dõi liền mạch trong suốt cả năm. Những con số này thể hiện chi phí cố định trong suốt cả năm.

6. Tính toán trên các con số về nhân viên và thực phẩm

Hãy tính toán xem trong năm đầu tiên bạn sẽ mất chi phí thực phẩm cao (40%) và chi phí nhân công cao (30%), trong khi đó bạn phải tính toán lượng khách hàng, lượng đơn đặt hàng và phải lập kế hoạch. Vì vậy, hãy nhân chi phí cố định của bạn lên 2,4 lần để có được con số tổng chi phí trong tháng. Con số đó thật cao, nhưng hãy đối mặt, có thể là bạn muốn mở nhà hàng này quá rồi. Bây giờ hãy chia tổng chi phí tháng cho mức giá món ăn trung bình của bạn, lấy con số đó để tính toán chi phí hàng tuần và hàng ngày, tất cả những con số này sẽ cho bạn thấy bạn cần bao nhiêu khách hàng để thành công.

Xem thêm  15 cách quảng bá nhà hàng thành công

7. Nỗi sợ hãi!

Nếu con số trên khiến bạn hoang mang, hãy làm lại các bước từ 1 đến 6 cho đến khi nào bạn tín toán được mô hình và chi phí phù hợp nhất với bạn.

Đây là cách tốt nhất để bạn có thể thực sự mở một nhà hàng của riêng mình. Mô hình ảo này được sử dụng để tạo ra lợi nhuận bằng cách kiểm soát chi phí và làm tăng doanh số bán hàng. Tiếp theo hãy nghĩ đến vai trò của chuyên gia tư vấn về cả quá trình, địa điểm và thiết kế, chi phí khởi điểm và chi phí tiếp thị, và vấn đề khó khăn nhất có thể là vấn đề kinh phí và tài chính. Vui lòng để lại tin nhắn hoặc hỏi tôi bất cứ câu hỏi nào có thể.

Đầu bếp Steven Howard là chủ của hội đồng quản lý/ nhà tư vấn của hội tư vấn đầu bếp, chủ một nhà hàng, quán bar và công ty tư vấn ẩm thực. Trung suốt 35 năm làm nghề, ông đã đảm nhiệm hầu hết mọi vị trí trong ngành công nghiệp ẩm thực.

Thu Hằng

Theo Chefsblade

Tìm kiếm mới nhất:

  • mở quán ăn
  • mở nhà hàng
  • chi phí mở nhà hàng
  • những điều cần biết khi mở nhà hàng
  • quy trình mở nhà hàng phở
  • chi phí marketing cho 1 nhà hàng côn trùng
  • những điều cần biết khi mở quán ăn
  • Những điều cần biết khi mỡ một nhà hàng
  • quy trình mở một nhà hàng
  • quy trình mở nhà hàng

Recommended For You

About the Author: admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *