Nhận diện sự “chân thành” của dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến

24/01/2014 | Chuyên mục : Tin hay

Nhu cầu ăn uống là một nhu cầu thiết yếu và quan trọng của con người. Ngày nay, với sự hỗ trợ của việc ứng dụng công nghệ, dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến đã khiến nhu cầu ăn uống được đáp ứng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, điều quan trọng được khách hàng quan tâm nhất vẫn luôn là chất lượng của đồ ăn, vấn đề mà có vẻ như đồ ăn phục vụ ngay tại nhà hàng sẽ lợi thế hơn. Và làm thế nào để nhận diện được những đơn vị cung cấp dịch vụ chọn món trực tuyến đáng tin cậy?

PV của chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Hà Hải Đoàn, một đầu bếp giàu kinh nghiệm (hiện là Tổng bếp trưởng của Tập đoàn Hồng Ngọc – hệ thống khách sạn và bệnh viện) với những nhìn nhận thực tế và thú vị về dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến.

– Có thể thấy, dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến thời gian gần đây bắt đầu phát triển mạnh. Là một người làm việc trong ngành dịch vụ ẩm thực, anh nghĩ gì về xu hướng này?

Tôi nghĩ rằng, đó là xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại. Trước hết, là do con người ta sống nhanh hơn, mọi thứ đòi hỏi phải nhanh để tiết kiệm thời gian và thuận tiện. Và sự phát triển của công nghệ: internet, ứng dụng điện thoại… đã đẩy nhanh một cách tuyệt vời việc thỏa mãn nhu cầu nhanh và tiện của cuộc sống tất bật. Này nhé, bạn vào website của Foodpanda, chọn thành phố bạn đang ở, địa điểm hiện thời và chọn món ăn yêu thích. Và sau phương thức thanh toán đơn giản, bạn sẽ có ngay đồ được đưa tận nơi.

Tiện lợi và nhanh chóng là một thuận lợi lớn của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến

Tiện lợi và nhanh chóng là một thuận lợi lớn của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến

Mặt khác, về phía các đơn vị cung cấp dịch vụ – các hãng đồ ăn nhanh, đồ uống, nhà hàng … có nhu cầu được phục vụ khách hàng tận tình hơn. “Tận tình” ở đây trước hết là “tận nơi” nhé. Tất nhiên, cơ hội họ được phục vụ khách hàng tăng bao nhiêu thì lợi nhuận cũng tăng bấy nhiêu rồi. Và thương mại điện tử đã trở thành cầu nối quan trọng để họ tiếp cận cơ hội của mình.

– Bản thân anh có thường gọi đồ ăn trực tuyến không?

Bạn biết đấy, tôi là một đầu bếp. Chúng tôi rất tỉ mỉ và khắt khe khi tạo ra những món ăn cho thực khách. Và vô hình trung, chúng tôi cũng khá là khó tính khi dùng đồ ăn. Vì thế mà ban đầu tôi không đồng tình với việc gọi đồ ăn trực tuyến. Bởi nó sẽ rất khó đảm bảo rằng khách hàng được thưởng thức đồ ăn ở trạng thái ngon nhất, hương vị hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, rồi tôi nhận thấy, mọi thứ đều có thể nếu bạn có chiến lược và chiến thuật phù hợp. Quy trình giao nhận đồ ăn nhanh và bảo quản đồ ăn đúng cách khi vận chuyển sẽ giúp đảm bảo chất lượng và hương vị món ăn.

– Vậy một đầu bếp sẽ giữ vai trò như thế nào trong việc đảm bảo chất lượng món ăn của loại hình dịch vụ này?

Rõ ràng, người đầu bếp giữ vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và hương vị món ăn. Là đồ ăn fastfood, cơm văn phòng hay các món ăn phức tạp hơn, là món nguội hay món dùng nóng… người đầu bếp cũng cần phải cẩn thận và khoa học trong cả chế biến và phân loại các thành phần trong món ăn để đóng gói mang đi. Việc sử dụng hộp, bao bì đồ ăn chất lượng sẽ không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng.

– Có thể nói, để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, có rất nhiều vấn đề mà một đơn vị cung cấp dịch vụ đồ ăn trực tuyến cần phải để tâm. Tuy nhiên, với sự phát triển rầm rộ các website kinh doanh dịch vụ gọi đồ ăn online như hiện nay, làm thế nào để chúng ta có thể lựa chọn được một kênh chọn món trực tuyến tin cậy?

Một trong số ít những hãng cung cấp dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến mà tôi tin chọn là Foodpanda. Chính là thương hiệu trước đây có tên HungryPanda của Rocket Internet, đã có mặt tại 34 quốc gia trên thế giới. Và 5 thành phố (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ) tại Việt Nam.

Khách hàng sẽ dễ dàng chọn địa điểm và các món ăn phong phú trên FoodPanda

Khách hàng sẽ dễ dàng chọn địa điểm và các món ăn phong phú trên FoodPanda

Việc nhận diện những website cung cấp dịch vụ gọi đồ ăn online uy tín như vậy không hề khó. Khi mà thương hiệu đó đã được khẳng định bằng uy tín thực sự trong suốt thời gian dài, thậm chí ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài Foodpanda, có thể kể đến những “tên tuổi” khác như Hungry của MJ Group hay ChonMon của VC Corp…

Bạn cũng có thể tự mình nhìn nhận được sự “chân thành” của nhà cung cấp dịch vụ bằng trực quan. Việc họ xây dựng một giao diện website khoa học, công cụ chọn và mua đồ ăn thuận tiện, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo … chính là họ tôn trọng nhu cầu và quan tâm tới sự hài lòng thực sự của khách hàng. Việc họ cập nhật thường xuyên thông tin giảm giá, cho phép người dùng đánh giá, ghi cảm nhận, xếp hạng nhà hàng… chính là họ quan tâm tới lợi ích của khách hàng.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị.

Trang Trang