Luồng gió mới cho không gian nhà hàng

25/11/2013 | Chuyên mục : Kiến thức, kỹ năng, Tài liệu, Tin hay

Việc thay đổi khăn trải bàn có thể mang lại sức sống tươi trẻ cho một nhà hàng. Kelley McClain đã tham quan nhà hàng Rouge Tomate. Ảnh do Christopher Villano chụp.

daubepvietnam-trang_tri_mon_an-1

New York City’s Rouge Tomate ( “người em họ” của nhà hàng Brussels) mới chỉ được mở ra 1 năm nay, dưới sự quản lý của giám đốc điều hành Peter Esmond và bếp trưởng Jeremy Bearman, nhưng đã giành được danh hiệu ngôi sao Michelin năm 2009.

Lối thiết kế hiện đại của Bentel&Bentel chính là nguồn cảm hứng cho thực đơn hiện đại kiểu Mỹ của đầu bếp Bearman, thực đơn mà sau này đã được công ty SPE trụ sở tại New York hiệu đính lại, trở thành phương pháp tiếp cận bền vững và toàn diện cho sức khỏe và niềm vui ẩm thực. (Tên gọi SPE Certified có nguồn gốc từ tiếng La tinh “sanitas per escam” hay “sức khỏe bắt nguồn từ thức ăn”; công ty này được thành lập bởi người sáng lập Rouge Tomate và giám đốc điều hành Emmanuel Verstraeten, đi vào hoạt động tại Mỹ từ 2012).

Nhưng nhà hàng không thể là một thể tĩnh mà luôn cần phải vận động để phát triển. Khi Esmond quyết định làm mới toàn bộ nhà hàng, ông đã nghĩ đến những đổi mới tinh tế và linh hoạt cũng như loại sứ trứng tinh khiết. Ngay khi Bearman bắt đầu thu lượm những thứ tốt nhất trên thị trường, Esmond đã tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau để có được những thứ đồ trang trí khiến bàn ăn trong tinh khiết và sạch sẽ. (Các đồ cũ được tái chế để sử dụng trong các bữa ăn gia đình).

Đồ bạc có kiểu dáng thanh lịch từ Robert Welch (www.robertwelch.com), đĩa đựng bánh mỳ và bơ của Villeroy & Boch (www.villeroy-boch.com), Spiegelau (www.spiegelauusa.com), và những chiếc ly của Schott Zweisel (www.fortessa. ly com) đã sẵn sàng để đón tiếp những vị khách đầu tiên.

Đi theo chiều hướng phát triển mới này của Rouge Tomate là hàng loạt đồ gỗ thời trang được làm từ các vật liệu tái chế tại một trang trại ở ngoại ô New York, được trưng dụng để bày các món cuộn hay đựng bột chua làm bánh. Vào bữa tối, các loại bát cỡ nhỏ của Steelite (www.steelite.com) sẽ được dùng để đựng các món pho mát ricotta, rau chân vịt/hạt thông và món dầu Provençal trộn cùng thảo mộc tươi sẽ được bày biện trong khay tre của hãng Bambu (www.bambuhome.com).

daubepvietnam-trang_tri_mon_an-2

Được trưng bày trên chiếc đĩa có tên “Lunes” của hãng Raynaud Limoge’s (www.devinecorp.net), thiết kế bởi Anne-Sophie Pic, nhà thiết kế đã được Food Arts’ Silver Spoon vinh danh, món walu crudo của người Hawaii được trang trí bằng bơ, củ cải đỏ, daikon, dưa chuột, jalepeño, củ hành đỏ, yuzu, sả dầu, và tía tô, sau đó kết thúc với một rắc muối biển và piment d’Espelette. Đồ uống có tên gọi Pomegranate Fizz (được làm từ nước ép quả lựu, xi-rô bạc hà, nước cốt chanh, rượu vodka,soda) được đựng trong một ly chân cao duyên dáng của Spiegelau.

daubepvietnam-trang_tri_mon_an-3

Một chiếc khay của Slateplate (www.slateplate.com) được dùng để bày món gà Nhật, nấm đen và gan ngỗng, trang trí bằng hành muối màu đỏ ngọc trai, giấm Lambrusco, sung khô ướp gia vị, mù tạt hạt, rau xanh. Kết cấu bài trí tự nhiên được điểm xuyết bằng lớp khăn lót của Chilewich (www.chilewich.com). Chiếc ly rượu của Ion Strong (www.korin.com) càng tạo thêm điểm nhấn mạnh mẽ.

daubepvietnam-trang_tri_mon_an-4

Cách bài trí bát và đĩa trong bộ sưu tập có tên gọi “Loft” của hãng Rosenthal USA’s (www.hotel.Rosenthal.de) dường như làm dậy thêm mùi vị của sữa bò lạnh trong món phô mai ricotta nhúng trong nước sốt nấm với súp lơ, cải bruxen, nấm kèn đen và nấm sò, và Parmesan.

daubepvietnam-trang_tri_mon_an-5

Trong không gian trong suốt, màu sắc lấp lánh từ ánh đỏ phản chiếu của những khay nam việt quất lên những chiếc ly thủy tinh, hay màu của khăn ăn trên nền tường, tất cả hòa vào nhau thành một sự kết hợp hài hòa.

Huyền Trang

Theo Foodarts