15 cách quảng bá nhà hàng thành công

12/07/2014 | Chuyên mục : Kinh doanh nhà hàng, Tài liệu

Đây có lẽ là thời gian để bạn áp dụng kế hoạch quảng bá nhà hàng và tiếp cận sâu hơn đến xu hướng đang thịnh hành cũng như những nghiên cứu dựa trên đối tượng và hoàn cảnh cụ thể mà công việc kinh doanh ở nơi khác đã gặt hái được thành công. Đây là nơi bạn sẽ học hỏi được một tá những chiến lược marketing cho nhà hàng và quan trọng hơn cả, bạn sẽ học được những điều gì nên áp dụng và những điều gì không nên.

Chúng tôi sẽ giúp bạn một số chiến lượng marketing thực thụ đã được áp dụng và đều rất cần thiết cho công việc kinh doanh nhà hàng từ trước tới nay. Trước khi đưa ra những ý chính về các cách để quảng bá nhà hàng, bạn nên ghi lại một số thống kê rất thú vị liên quan đến ngành công nghiệp thực phẩm này.

Những xu hướng ảnh hưởng đến cách thức các nhà hàng quảng bá thương hiệu

Quảng bá nhà hàng không giống như cách thức mà người ta thường làm trước đây. Điều quan trọng bây giờ là các nhà hàng phải biết quảng bá thương hiệu trên Internet và luôn duy trì được các hoạt động trực tuyến (online). Khi các hoạt động trực tuyến là một chủ đề được nói đến trong phần tiếp theo, sẽ vẫn có rất nhiều cách hoạt động ngoại tuyến (offline) để quảng bá cho nhà hàng của bạn.

Các nhà hàng hiện nay không còn sử dụng danh bạ điện thoại để viết tên, địa chỉ và số điện thoại trên đó như trước nữa bởi vì một lý do chính đáng, đó là mọi người giờ đây thường sử dụng Internet như một công cụ đắc lực để tìm kiếm những gì mà họ đang cần. Họ sẽ tìm kiếm loại nhà hàng mà họ mong muốn hoặc dựa vào những bài viết đánh giá của mọi người để quyết định xem có nên tiêu tiền vào những chỗ đó hay không. Họ muốn xem thực đơn của nhà hàng trước khi đến và họ sẽ ưu tiên việc nhà hàng có một trang hoạt động online lớn mạnh hơn là những nhà hàng không sử dụng bất cứ hình thức quảng bá nào trên Internet.

daubepvietnam-quang_cao_nha_hang-2

Là một chủ sở hữu hay một người quản lý, bạn không nên dồn tất cả sự tập trung với phương pháp quảng cáo truyền thống và quảng bá truyền miệng. Nhưng cũng không nên bỏ qua các hình thức đó để dồn hết sự tập trung vào cơ hội quảng bá mà Internet mang lại.

Hãy thử tìm kiếm trên Google kiểu nhà hàng và địa điểm mà bạn muốn rồi xem các kết quả mà bạn nhận được. Nhà hàng của bạn đang xếp ở vị trí nào? Bạn có đưa nhà hàng lên trang đầu khi được tìm kiếm không? Hãy cân nhắc các đối thủ của bạn, liệu rằng những khách hàng tiềm năng có chọn nhà hàng của bạn từ việc tìm kiếm đó không? Do vậy bạn hãy nghĩ đến những cách để quảng bá nhà hàng online hơn là dâng toàn bộ cơ hội kinh doanh cho các đối thủ.

15 cách quảng bá nhà hàng bạn nên thử

1. Luôn cập nhật thông tin

Hãy nhớ cập nhật những thống kê gần đây như xu hướng, số liệu thực tế để giúp bạn phân tích kế hoạch quảng bá nhà hàng. Sau đó hãy cân nhắc để đưa ra những thay đổi trong việc quảng bá nhà hàng của bạn.

2. Có một website đầy đủ tính năng

Để khách hàng có thể tìm được nhà hàng của bạn trên mạng thì hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa để có thể làm những việc bạn muốn. Chìa khóa chính là việc hướng họ đến website của bạn trước khi họ đi tìm những nhà hàng khác. Bạn có thể lập ra một trang ẩm thực trên Facebook, liệt kê những sự kiện đặc biệt hàng ngày và hướng khách hàng đến phần giới thiệu về nhà hàng và mục đánh giá trực tuyến.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization), là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên Internet. Từ việc 72 % trong tất cả những lượt tìm kiếm liên quan đến tìm kiếm thông tin nội bộ, bạn phải đảm bảo 100 % rằng website của bạn sẽ hiện ra trong những lượt tìm kiếm đó để hướng mọi người đến nhà hàng của bạn.

4. Tìm kiếm những blogger chuyên viết về ẩm thực

Hãy mời những blogger chuyên về ẩm thực viết bài cảm nhận về nhà hàng của bạn bằng cách mời họ một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng. Bởi vì những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp xếp hạng cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn.

5. Hãy luôn giám sát những trang viết bài cảm nhận

Sự sống còn của bạn dựa vào danh tiếng mà bạn tạo ra, cho nên hãy tập trung vào những điều mọi người nói về nhà hàng của bạn trên mạng. Đây là nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó. Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những nhận xét tiêu cực về nhà hàng.

6. Sử dụng công cụ đặt chỗ tại nhà hàng online

Hãy mời khách hàng đặt chỗ trên website của bạn. Bạn cần phải có một công cụ đặt chỗ tại nhà hàng để giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng cũng như cho chính bạn. Và đôi lúc mọi người sẽ không muốn gọi điện mà thay vào đó họ muốn đặt chỗ trước chỉ bằng một vài thao tác “click” chuột.

7. Phát triển cơ sở dữ liệu để hỗ trợ những vấn đề về email.

Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì quảng bá qua email sẽ hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường và sẽ giúp nhà hàng của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Quảng cáo tở in điện tử qua các trang mạng xã hội, website và ngay bên trong nhà hàng của bạn. Bạn sẽ cần quyết định xem làm gì để mang lại lợi ích cao nhất.

8. Hãy hiện diện trên trang mạng xã hội

Phát triển hình thức quảng bá bằng lời nói bằng sự xuất hiện tương tác trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để gắn bó với khách hàng 365 ngày trong 1 năm, quảng bá thương hiệu cũng như khuyến khích khách hàng chia sẽ câu chuyện của riêng họ. Điều đó sẽ rất đáng giá.

9. Đừng nhanh chóng coi nhẹ bất cứ việc gì

Thế giới online luôn thay đổi, vì thế điều quan trọng là bạn phải luôn để mắt đến những dự án marketing mạo hiểm mà có nguy cơ bị thụt lùi phía sau. Ví dụ như Foursquare, dù không được phổ biến bằng Facebook nhưng không có nghĩa nó không mang lại cơ hội quảng bá lớn cho nhà hàng. Trang web này cho phép nhà hàng đưa ra rất nhiều ưu đãi miễn phí mà người dùng có thể đăng ký để nhận những ưu đãi đó. Và mỗi lần đăng ký thì người dùng lại được nhận một “huy hiệu” – điều này khiến Foursquare trở thành một sự lựa chọn marketing rất hữu ích cho các nhà hàng.

10. Đưa ra nhiều đợt khuyến mãi cho mọi người để gây sự chú ý

Khuyến khích khách hàng quen của bạn đến nhà hàng nhiều hơn hoặc theo dõi nhà hàng trên các trang mạng xã hội. Nhưng luôn cập nhật những sự kiện đặc biệt của nhà hàng lên Facebook thì người theo dõi sẽ cảm thấy mất hứng thú. Bởi vậy, hãy trở nên linh hoạt hơn và đừng ngại tạo ra những lời nói vui đùa.

11. Tổ chức những cuộc thi

Đây là cách rất nên làm để thưởng cho những người luôn theo dõi nhà hàng trên trang mạng xã hội, hãy làm mạnh đội fan chủ chốt, thu hút nhiều khách hàng hơnvà củng cố niềm tin từ mọi người. Cho các khách hàng một cơ hội chiến thắng một giải thưởng lớn và đưa ra một vài lý do khác để mời họ quay trở lại.

12. Lập ra và thực hiện một chương trình khách hàng thân thiết

Hãy gửi những bản tin điện tử đến những ai đăng ký tham gia chương trình, nhấn mạnh vào những đãi ngộ lớn và duy nhất. Quảng cáo chương trình của bạn trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

daubepvietnam-quang_cao_nha_hang-1

13. Thay đổi một cái nhìn tươi mới cho thực đơn

Nếu bạn đã có một thực đơn với thiết kế chuyên nghiệp thì việc thay đổi là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu thực đơn của bạn trông nhàm chán hoặc lỗi thời thì bạn nên thay đổi nếu như không muốn khách hàng sẽ nghĩ thức ăn của nhà hàng cũng chẳng hấp dẫn chút nào.

14. Đưa ra những lời mời

Hãy mời những vị khách quen và trung thành của nhà hàng nhấn nút “Like” trên Facebook, theo dõi bạn trên Twitter hoặc các trang mạng xã hội khác để giúp tên tuổi nhà hàng tiến xa hơn. Gửi email hoặc gọi điện cho những người mà bạn có mối quan hệ tốt với họ hoặc thậm chí nói chuyện trực tiếp với họ khi họ cảm thấy thích thú về nhà hàng của bạn.

15. Quản lý danh tiếng của nhà hàng trên mạng

Những trang web trở thành một phần không thể thiếu cho danh tiếng của nhà hàng. Do vậy, những phản ánh tiêu cực sẽ có nguy cơ làm tổn hại đến việc kinh doanh của bạn. Có quá nhiều phản ánh tiêu cực trên Facebook dù đúng hay sai cũng sẽ khiến việc kinh doanh của bạn đi xuống trầm trọng. Hãy mời những vị khách vui vẻ viết một bài cảm nhận cũng như nêu ý kiến cá nhân đối với bất cứ nhận xét tiêu cực nào, đó chính là cách tốt nhấn để duy trì danh tiếng của nhà hàng trên mạng một cách tích cực.

Đừng giao hết trách nhiệm cho công ty marketing mà bạn đang làm việc

Bạn đã biết một vài điều có thể làm để quảng bá nhà hàng, nhưng chưa chắc bạn sẽ có thể làm một cách hiệu quả. Dưới đây là một số sai lầm hay gặp phải trong việc quảng bá nhà hàng mà bạn cần tránh:

– Đừng giao phó cho công ty hoặc đội ngũ marketing của bạn làm tất cả các việc. Họ có thể đóng 99 % vai trò trong việc quản lý khách hàng của nhà hàng, nhưng 1% còn lại còn quan trọng hơn bạn nghĩ. Nếu bạn có một đội ngũ marketing nội bộ hay thuê các hoạt động marketing bên ngoài, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm cho sự thành công và những chướng ngại có thể xảy ra trong suốt quá trình.

– Đối với một đội ngũ marketing trên Internet mà bạn thuê, họ không thể có mặt ở nhà hàng mỗi ngày hay mỗi tối để có thể nắm bắt được hết tất cả những khuôn mặt hài lòng của khách hàng, giải quyết vấn đề của những khách hàng không vừa ý hay nói với mọi người lợi ích của việc trở thành một người theo dõi nhà hàng trên Facebook. Họ cũng không thể nào quảng bá chương trình khách hàng thân thiết hoặc về tất cả những thay đổi thực đơn nếu như bạn không nói cho họ biết.

– Vì vậy chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách để quảng bá nhà hàng thành công đó chính là trở thành một khách hàng tương tác. Bạn là một phần rất quan trọng của tổng thể, cho nên thiếu sự giúp đỡ và nhận xét của bạn, những nỗ lực để quảng bá nhà hàng sẽ không thể thành công như mong đợi.

Lê Hạnh

Theo vision-advertising

Tìm kiếm mới nhất:

  • các chiến lượt mar hiẹu quả nhất về nhà hàng
  • chiêu thị nhà hàng mới mở
  • quang cao nha hang hay nhat
  • marketing nhà hàng hiệu quả
  • casch thu marketing cho mot nha hang
  • cách thức marketing nhà hàng
  • cách quảng cáO hiệu quả cho nhà hàng mới thầnh lập
  • cách quảng bá hình anh quán nhau
  • cách pr quán ăn
  • cách marketing hiệu quả nhất cho nhà hàng